ทุกที่มี design by Designtantarn

พบกับเรื่องราวของงาน design ใน http://designtantarn.wordpress.com

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2552

หลักธรรมบันดาลใจ


วันนี้มาแบบท่านมหาดูบ้างนะ เนื่องจากว่าเห็นว่ามนุษย์เงินเดือนในเมือไทยไชโยโห่ฮิ้ว จะวุ่นวายกันมากมายเหลือเกิน เดี๋ยวเรื่องนั้น เรื่องนี้มาคอยให้ปวดหัวทุกที เฮ้อ! จะทำอย่างไรกันดีละเนี่ยเดี๋ยวเงินเดือนไม่พอใช้บ้าง เดี๋ยวคนรักนอกใจบ้าง เดี๋ยวพ่อแม่ไม่สบายอีก ปัญหารุมเร้าหัวใจแล้วจะไปพึ่งใครดีละทีนี้ เอายังงี้ดีไหมผมลองแนะนำให้ท่านลองเอาธรรม มาแก้ปัญหา


โว้...ไม่เอาล้าสมัย.....เชยยยยย...ยังไม่อยากเข้าวัด (ร้อน) โอ้!..อะไรกันนี้ เราจะแนะนำทางสว่างให้อยู่แล้วเชียว แต่เอาน่าไหนๆก็จะเขียนแล้วกลั้นใจอ่านละกันเผื่อจะดีขึ้น ในเมื่อคนเรามีปัญหามากนักไม่อยากให้มันมารบกวนเราเราก็ปล่อยวางซะสิ จะไปยากอะไรจริงไหม พูดง่ายนะแต่ทำยาก ที่ว่าทำยากเพราะหลายท่านกลัว ความกลัวทำให้คนเราปิดกั้นสิ่งดีๆและโอกาส หลายอย่าง หากท่านสามารถปลงและเลิก ยึดติด เลิกถือมั่นยึดมั้นในกิเลส และสิ่งล่อใจต่างๆแล้วท่านจะรู้สึกสบาย ไม่ต้องทิ้งทุกอย่างหรอกเพียงแต่ค่อยๆปล่อย ค่อยๆวาง และใช้สติให้มากขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญผมอยากจะบอกดังๆว่า สิ่งที่พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสรู้คำสั่งสอนที่เรียกว่า "ธรรมะ" นั้นประเสริฐเพราะธรรมะคือธรรมชาติ อะไรที่ผิดธรรมชาติ ธรรมไม่ปลื้ม ขอบอก.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาใช้การแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพแต่รุนแรงในเนื้อหาและข้อมูลจริง